วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2562



6 สูตรลดหน้ามัน D.I.Y เองได้ง่ายๆ ที่บ้าน









ความมันเป็นปัญหาที่ทำให้สาวๆ เปลืองเงินในการซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาดูแลความมันของตัวเองไม่ว่าจะเป็นกระดาษซับหน้ามัน โฟมล้างหน้าสูตรควบคุมความมัน และอีกหลายอย่างสารพัดวิธีที่จะหามาดูแลผิว แต่วันนี้เรามีวิธีที่เป็นสูตรธรรมชาติมีทั้งผักและผลไม้ที่มีสรรพคุณในการช่วยลดความมันบนใบหน้าด้วย ที่สำคัญคือสามารถทำได้เองง่ายๆ และยังไม่เป็นอันตรายต่อผิวหน้าอีกด้วย



น้ำมะนาว








นำน้ำมะนาวปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันแล้วนำสำลีก้อนจุ่มลงไปแล้วนำไปเช็ดหน้าให้ทั่วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยลดความมันบนใบหน้า ส่วนคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายอย่าลืมทดลองที่ท้องแขนตัวเองก่อนนะคะ




มะเขือเทศ








สรรพคุณของมะเขือเทศนอกจากจะทำให้ผิวพรรณสดใส ดูสุขภาพดีแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการควบคุมความมันบนใบหน้าอีกด้วย สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงนำมะเขือเทศสดมาล้างทำความสะอาด หั่นแล้วปั่นให้ละเอียด นำมาพอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 15- 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด



ว่านหางจระเข้








นอกจากจะมีสรรพคุณในการช่วยรักษาแผลจากไฟไหม้หรือบำรุงผิวจากการโดนแดดแล้ว ว่านหางจระเข้ยังช่วยลดความมันบนใบหน้าด้วย เพียงแค่นำวุ้นว่านหางที่ล้างจนสะอาดไร้ยางแล้ว มาสไลซ์เป็นแผ่นบางๆ แล้ววางให้ทั่วใบหน้า นอกจากจะช่วยลดความมันแล้ว ยังช่วยให้หน้าชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย 




มะละกอสุก








มะละกอสุกนอกจากจะช่วยเรื่องระบบขับถ่ายแล้ว ยังมาสามารถนำมาพอกหน้าช่วยลดความมันได้ด้วยนะคะ เพราะในมะละกอสุก อุดมไปด้วยวิตามินซีและอีสูง มีส่วนช่วยในการลดความมันและรอยด่างดำบนใบหน้า ทั้งยังช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไปด้วย เพียงแค่นำมะละกอสุก 1 ชิ้น มาบดให้ละเอียด แล้วบีบน้ำมะนาวประมาณครึ่งลูกผสมลงไปให้เข้ากัน ใส่น้ำผึ้งอีก 2 ช้อนโต๊ะแล้วคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน นำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ต่อด้วยน้ำเย็น ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย



ไข่ขาว







นำสำลีมาจุ่มไข่ขาวแล้วทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้จนแห้งและรู้สึกตึงๆ แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้นอกจากจะช่วยลดความมันบนใบหน้าแล้วยังช่วยกระชับรูขุมขนและขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิวหน้าได้อีกด้วย



โคลน







ไม่ใช่ว่าจะเอาโคลนที่ไหนก็ได้มาพอกหน้านะคะ ไม่งั้นหน้าขึ้นสิวไม่รู้ด้วย แนะนำให้เป็นมาสก์แบบโคลน ซึ่งการมาสก์โคลนจะช่วยในเรื่องการดูดซับความมันและทำความรูขุมขนได้เป็นอย่างดี แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพราะหากทำบ่อยจะทำให้ผิวแห้งได้



ดินสอพอง








ดินสอพองมีคุณสมบัติในการดูดซับความมันบนใบหน้า เพียงแค่นำดินสอพองมาผสมกับน้ำนิดหน่อยแล้วบดให้ละเอียด แล้วผสมน้ำมะนาวและน้ำผึ้งลงไป คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกลงบนใบหน้าที่แห้ง ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


หากท่านผู้อ่านสนใจสินค้าเหล้่านี้ สามารถสั่งซื้อสินค้าราคาถูกพิเศษได้ที่                                                                                                                    >> http://www.vitamin24hr.com

ถูกที่สุดทั่วไทย สินค้าบริษัท


แอดไลน์ที่>> http://line.me/ti/p/%40vitamin24hr


หรือ ไลน์ไอดี @vitamin24hr


****

วันนี้กดไลค์เพจเราและแชร์แบบสาธารณะ เพื่อลุ้นรับขนาดทดลอง จัดส่งถึงบ้าน ประกาศผลทุกสิ้นเดือนจ้า



Image result for ขอบคุณมากน่ะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น